samedi 3 décembre 2011

Anh Huy


Căn nguyên
" Hoa Kỳ nhổ cỏ, nhổ tận gốc là thế ! "
Khảo luận Chính trị

Phần 1

Chế độ Cộng sản ngự trị trên Quê hương đến nay tròn 36 năm, cái chế độ của cuộc cách mạng xã hội chủ nghĩa không tưởng, chuyển thể qua chủ trương cách mạng kinh tế thị trường không sáng suốt. Đó là căn nguyên của độc tài tham nhũng, từ chiều dọc đến chiều ngang, từ hạ từng cơ sở đến thượng từng kiến trúc.
Bạo quyền Cộng sản Việt Nam gây hệ lụy cho Tổ Quốc Quê Hương quằn quại trong căn bệnh nhược tiểu trầm kha . Sau ngày 30.04.1975 cho đến nay đúng 36 năm trôi qua, phối kiểm qua nhiều phương diện mà chúng ta có thể phối kiểm, từ đó soi rọi sự sáng suốt để quán xét vấn đề một cách trung thực hơn.
Đồng thời, với sự suy tư của một người Việt Nam Tị nạn Cộng sản không sống trên đất Mỹ, thoát ra ngoài cảm tính định hướng "phù Mỹ""Citoyen Vatican" một chiều, đã cho chúng tôi nhận định :
Chiến lược Toàn Cầu của Hoa-Kỳ trong 2 thập niên 70-80 của thế kỷ 20 là chấm dứt Chiến tranh Lạnh, đạp đỗ thành trì Đệ tam Quốc tế, dứt điểm Liên sô, sỏ mũi Trung cộng để cuối thế kỷ 20 chỉ còn Hoa-Kỳ là Siêu-Cường Quốc Độc-Tôn .

Chiến tranh Đông Dương lần thứ 2 mà chủ yếu là cuộc chiến Việt Nam, nằm trong chiến lược toàn cầu của Hoa-Kỳ nhằm đối phó Trung Cộng trên cục diện phòng thủ vùng Đông-Nam Á .
Năm 1959, Liên sô từ chối trợ giúp Trung Cộng chế tạo bom Nguyên tử, mối bất hòa bắt nguồn từ đó ...càng trầm trọng hơn khi hai nhà vật lý học trẻ Hoa-Kỳ gốc Trung-Hoa Tchen Ninh Lang và Tsung Lao Lee được giải thưởng Nobel từ Hoa-Kỳ trốn về Trung Cộng ( trốn về hay một hình thức Mỹ đồng tình trợ giúp Trung Cộng, buông thả cho đi ). Bốn năm sau ( 1964 ) Trung-Cộng thử trái bom nguyên tử đầu tiên.
Từ đó Thế giới Cộng sản trở thành con rắn 2 đầu và tự nó cắn nhau ( do ai ? vì sao? ).

Cũng năm 1964, Hoa-Kỳ thay ngựa giữa đường và đỗ quân vào Miền Nam Việt Nam, cuộc chiến càng khốc liệt hơn ...... nhưng đánh không để thắng, chỉ buộc Cộng sản Bắc-Việt phải tiếp tục cuộc chiến ...Liên-sô và Trung Cộng trợ lực Cộng sản Bắc-Việt mặc dù bất hòa và tiến lần đến đối nghịch vào đầu thập niên 70 .
Nhiều người bảo vào thập niên 1960 Cộng sản Bắc-Việt đi dây giữa Liên-sô và Trung-Cộng, nhận xét đó đúng bề ngoài, thật sự Liên sô và Trung-Cộng rơi vào thế chẳng đặng đừng buộc phải giúp Cộng sản Bắc Việt vì thể diện Đệ tam Quốc tế, Xã hội Chủ nghĩa anh em. Hoa-Kỳ sử dụng vũ khí đạn dược thừa thãi còn tồn kho từ Đệ nhị Thế chiến đến Chiến tranh Triều Tiên viện trợ cho QLVNCH.
Riêng Quân Đội Hoa Kỳ trang bị hỏa lực tân tiến, trong trường hợp cần thiết, Hoa-Kỳ sử dụng vũ khí tối tân thích ứng để thí nghiệm chiến trường.
Trong thập niên này, Hoa-Kỳ đánh để mà đánh kéo dài theo kế sách, vì còn những mặt trận ở những vùng khác trên thế giới phải ăn nhịp theo trù liệu trong chiến lược toàn cầu.

Cơ hội để dứt điểm Cộng Sản BắcViệt là liền sau trận Tổng công kích Mậu Thân 68. Hoa-Kỳ và QLVNCH rất thuận lợi và đầy đủ lý do chính đáng phản công Bắc tiến.
Không thực hiện cuộc phản công Bắc tiến, đó là sự kiện hoàn toàn nghịch lý trong binh pháp, càng nghịch lý hơn, sau trận Tổng công kích Mậu Thân 68, truyền thông Hoa-Kỳ tuyên dương đó là Thành quả Chiến thắng Chính trị, Tâm lý của Cộng sản BắcViệt và tay sai Việt cộng, trước công luận Hoa-Kỳ và Thế giới , căn nguyên cho sự phát động phong trào phản chiến rần rộ khắp mọi nơi.
( tại sao ? )
Chuyến đi đêm sang Trung cộng của Tiến-Sĩ Kissinger rồi đến thỏa hiệp ngầm Thượng-Hải với Thủ-Tướng Chu Ân Lai, đưa đến bang giao hữu nghị giữa Hoa-kỳ và Trung cộng khiến cả Thế giới chưng hửng. Hẳn nhiên, cục diện toàn vùng Đông-Nam sẽ phải thay đổi cho phù hợp với chiến lược và quyền lợi hai bên.

Thập niên 70-80 Liên-sô tố hết láng từ canh bài Đông Âu, Iraq / Iran, Trung Đông / Ai-cập,Trung Á / A phú Hản và Đông Dương / Việt Nam để tranh thắng hay ít ra nắm được thế thượng phong trước những sách lược của Hoa-Kỳ .
Hoa-kỳ biết rõ hơn hết Siêu cường Liên-sô suy đồi sau 30 năm thi đua cường lực với mình qua mọi phương diện. Đối đầu mỗi canh bài, Hoa-kỳ hành sử mỗi cách, quân bài được sử dụng tương đối hay tuyệt đối tùy kế-sách cho từng cục diện của mổi vùng .
- Quân bài Do-Thái được hành sử tuyệt đối để triệt hạ mọi quân bài của Liên-sô khuấy động vào vùng Trung-Đông.
- Quân bài Iraq / Saddam Hussien được hành sử tương đối để cầm chân cuộc cách mạng Hồi giáo của Iran /Ayatollah Khomeyni.
- Quân bài Ben Laden và Quân kháng chiến Hồi giáo A phú hản được hành sử tuyệt đối để đánh đuổi Liên-sô ra khỏi A phú Hản, bẻ gãy mũi dùi Liên-sô trổ xuống biển Oman nhằm bắt tay với Ấn-Độ thao túng Ấn-Độ Dương.
-Sự đắc cử Giáo-Hoàng Giáo-Hội Công-Giáo La-Mã Vatican của Đức Hồng-Y Karol Wojtyla người xứ Ba-Lan / Đông Âu, căn nguyên tạo sinh lực thúc đẩy phong trào nghiệp đoàn Công nhân Ba-Lan Solidarnosc / L.Walesa phát động cuộc chống đối toàn diện, đưa đến sự sụp đổ chế độ Cộng Sản Ba Lan, kéo theo
sự triệt hạ bức tường Ô nhục Bá Linh, nước Đức thống nhất, toàn thể chế độ Công sản Đông Âu sụp đổ. Liên minhVarsovie tan vỡ, Hồng Quân Liên Sô rút khỏi Đông Âu. Xã hội Chủ nghĩa phá sản chính trên đất nước phát sinh ra nó,Liên Sô bị khai tử và vỡ ra từng mảnh ,chiến tranh Lạnh chấm dứt.
Tất cả những quân bài đều được tuần tự hóa giải tròn trèm gần 20 năm kể từ sau khi chấm dứt chiến tranh Đông Dương lần thứ 2, nghĩa là từ thỏa hiệp ngầm Thượng Hải 1972, hiệp định Paris 1973 đến khi tái lập nước Nga sô với Tổng Thống Boris Eltsine 1991.

Điểm nóng thật sự của chiến tranh Lạnh giữa Thế giới Tự do và Thế giới Cộng sản chính là cuộc chiến Việt Nam, mặc dù Đông-Âu là diễn trường kết thúc.
Dị biệt với những nơi khác trên thế giới, chiến tranh Việt Nam chính là nơi con rắn Quốc-Tế Cộng-Sản hai đầu Trung-Cộng và Liên -Sô qua tay sai Cộng-Sản Bắc-Việt trực diện đối đầu với Hoa-Kỳ.


Chiến tranh Việt Nam chia thành 2 giai đoạn :

- Giai đoạn một, kết thúc bởi quyết định của Hoa-Kỳ ngưng thi hành kế hoạch oanh tạc " mãnh liệt " bằng không quân xuống trận địa Điện biên Phủ tiêu diệt toàn bộ chủ lực quân Việt Minh , thay vì trù liệu để Pháp thắng thì chiến thắng trận Điện Biên Phủ rơi vào tay Việt-Minh Cộng-Sản. Hiệp định Genève1954 chia đôi Việt Nam, Miền Bắc rơi vào tay Cộng Sản Bắc Việt.
Áp lực của Hoa-Kỳ buộc Pháp trao lại Chính quyền Miền Nam cho Cựu Thượng-Thư Ngô Đình Diệm với sự viện trợ khẩn cấp của Hoa-Kỳ và sự ủng hộ nhiệt tình của Tòa-Thánh Vatican Giáo Hội Công-giáo La-Mã .
Mục đích, xây dựng Miền Nam thành một quốc gia thân Hoa-Kỳ đầy đủ kỷ cương, có một hệ thống Chính quyền vững chải với một Quân Đội hẳn hòi để trấn giử tiền đồn chống Cộng Sản, một lá chắn Chính trị, Quân sự ngăn chặn hiểm họa Trung Cộng tràn xuống toàn vùng Đông-Nam Á .
Thành thật, khách quan mà quán xét : Hiệp định Genève 1954 chỉ là một thỏa hiệp tạm thời, vấn đề sẽ phải tiếp tục thương thảo giải quyết theo phương thức do hiệp định đề ra.
Thời điểm đó,Sức mạnh Siêu-Cường Quốc Nguyên tử Hoa-Kỳ với lực lượng hùng mạnh của Đệ Thất Hạm Đội lúc nào cũng túc trực ở Biển Đông, chính là chiếc dù hổ trợ mạnh mẻ cho Tổng-Thống Ngô Đình Diệm thẳng thừng bác bỏ việc thi hành những điều khoản chính yếu ghi trong hiệp định Genève.
Cho nên từ năm 1955 đến 1963, chúng ta có thể mường tượng như 15 phút nghĩ giãi lao, sau khi dứt hiệp đầu của một trận cầu bóng đá.
Vào dịp này, Huấn luyện viên cần đổi chiến thuật thường thay đổi cầu thủ để thủ thắng hay thủ hòa hoặc giả, luôn cả trường hợp bán độ trận đấu .
Hoa-Kỳ thay ngựa giữa đường, lật đổ và xuống tay giết chết Tổng Thống Ngô Đình Diệm và Cố-Vấn Ngô Đình Nhu đều là chủ định cho việc thực thi Chiến lược toàn cầu, nghĩa là tiếp tục cuộc chiến tranh Việt-Nam lần thứ 2.
Giả sử, Tổng Thống Ngô Đình Diệm và Cố Vấn Ngô Đình Nhu đào thoát ra ngoại quốc, rồi tị nạn trên đất Pháp, đất Ý...
Với những xáo trộn chính trị liên tục từ sau cuộc đảo chánh do Hoa-Kỳ chủ động, đồng thời với sự vùng dậy của các phần tử triệt để ủng hộ chế độ củ, cộng với sự nhúng tay của các Thế lực Tây phương trong giai đoạn 1964-1967, Tổng Thống Ngô Đình Diệm có nhiều cơ hội trở về nắm lại Chính quyền Miền Nam .
Trù liệu cho việc đó có thể xẩy ra sẽ làm hư hại chiến lược của mình, nên Hoa-Kỳ " nhổ cỏ, nhổ tận gốc " là thế .

- Giai đoạn hai, Hoa-Kỳ tuần tự chủ động những sự việc như sau :
1- Gây xáo trộn nội bộ và bôi nhọ vai trò chính trị của VNCH trên chính trường Quốc Tế .
2- Tạo lý do chính đáng để " Lập Pháp Hoa-Kỳ " cắt đứt viện trợ cho VNCH.
3- Áp lực tối đa buộc VNCH ký kết Hiệp định Paris .
4-Thỏa thuận ngầm, bật đèn xanh để Trung Cộng chiếm Hoàng Sa, không trợ chiến, mặc dù Hạm Đội 7 có mặt gần nơi Hải Trận.
5-Bật mí "Tin tối mật" của VNCH cho những Gián điệp Nhị trùng, ngầm thúc đẫy Cộng Sản Bắc Việt tổng tấn công VNCH .
6-Gây thuận lợi cho Khờ me Đỏ chiếm lĩnh Campuchia .
7-Cương vị lãnh đạo chỉ huy, với đầy đủ mọi phương tiện Quân-sự sẳn có,vì quyền lợi Siêu-Cường Quốc của mình, Hoa-Kỳ thẳng thừng phản bội Đồng-minh." Trói tay " Quân Lực VNCH và " đâm sau lưng " Chính thể VNCH, triệt tiêu tiềm lực chiến đấu của toàn thể Dân Quân Cán Chính để Bộ đội Cộng Sản Bắc Việt thong dong cưỡng chiếm Miền Nam Việt-Nam .

Ngày 30.04.1975, Bộ đội Cộng Sản BắcViệt tiến vào SàiGòn kết thúc giai đoạn 2 của cuộc Chiến tranh Việt-Nam.
Hoa-Kỳ rút đi, bỏ lại Đông Dương cho con rắn Cộng Sản 2 đầu Liên-sô và Trung-cộng tự cắn nhau.
Hoa-kỳ rút đi, nửa triệu người Việt Nam đi tìm Tự do chết ngoài Biển Đông, hằng trăm ngàn người Việt Nam bị tra tấn tù đày. cả triệu Quân Cán Chính VNCH sống oằn oại gông cùm dưới sự trả thù tàn độc của Tập đoàn Cộng Sản Việt Nam .
Hoa-Kỳ rút đi, hai triệu người dân Campuchia bị bọn Khờ me Đỏ sát hại .
Hoa-Kỳ rút đi, hàng trăm ngàn người dân Mong bị bọn Pathet Lào giết hại trả thù .
Và, Hoa kỳ rút đi, gần Ba triệu người Việt Nam tị nạn Cộng sản sống kiếp đời lưu vong tha phương cầu thực xứ người.

Còn tiếp

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire