vendredi 2 décembre 2011

Anh Huy

Dân tộc Sinh tồn

Phần 4
Hồ Chí Minh hòa hoãn với Thực dân Pháp khi thuyết phục lãnh tụ QDĐ Vũ Hồng Khanh đồng ký vào Thỏa ước Sơ bộ ngày 06.03.46, chính là một đòn chính trị cân não nhằm đánh phá và triệt hạ Liên Minh QDĐ, buộc Trung Hoa Dân Quốc thực thi Thỏa hiệp Trùng Khánh rút quân về nước,QDĐ và VNCMĐMH mất hẳn đi thế dựa liên hoàn .
Tiếp đến Hội nghị Fontainebleau, đặt Bộ trưởng Ngoại giao Nguyễn Tường Tam vào thế kẹt chính trị, phải chối từ tham dự, để Phạm Văn Đồng thay thế, cầm đầu phái đoàn sang Pháp thương nghị.

Mặc dù, Hội nghị Fontainebleau tan vỡ vì Cao uỷ Pháp, Đô đốc d'Argenlieu giở trò ma nớp chính trị, thành lập Cộng Hòa Nam Kỳ Quốc và Chính phủ Nam Kỳ Tự Trị do Bs Nguyễn Văn Thinh làm Thủ tướng. Nhưng, Hồ Chí Minh vẫn hạ bút ký Tạm ước ( modus vivendi ) vào lúc nửa đêm 14.9.1946 tại Pháp, nhân danh Chủ tịch Chính phủ Liên hiệp VNDCCH.

Hành động nhượng bộ Thực dân Pháp để bám chặt Chính quyền, đặt nước VNDCCH vào tư thế tự trị trong Liên Hiệp Pháp cũng chính là thủ đoạn chính trị thâm độc đối với các vị lãnh tụ Đảng phái Quốc gia tham gia vào chính phủ liên hiệp .
Các đảng phái Quốc gia cực lực chống đối Tạm ước ( modus vivendi ) ....Một số lảnh tụ then chốt như Cựu Hoàng Bảo Đại, Phó Chủ tịch Nguyễn Hải Thần, Bộ trưởng Ngoại giao Nguyễn Tường Tam v.v... lần lượt rút ra khỏi Chính phủ Liên hiệp thoát ra ngoại quốc, một số khác rút lui vào bóng tối ...
Mặc dù ĐVQDĐ đang trong tình thế bất lợi, Nhà Cách mạng Trương Tử Anh vẫn không chấp nhận thái độ và hành vi tiêu cực, hay toa rập cùng Việt Minh hòa hoản trước những mưu đồ quyết tái lập chế độ thuộc địa Thực dân Pháp trên toàn bán đảo Đông Dương.

Không dựa vào một thế lực ngoại lai nào, để đấu tranh cho nền độc lập và sự vẹn toàn lãnh thổ VN. Chủ nghĩa Dân tộc Sinh tồn chủ trương : Tổ quốc Việt Nam, Dân tộc Đại Việt là thế dựa duy nhất và chỉ có một thế dựa đó mà thôi !
Tinh thần Bi, Trí, Dũng từ thời Đinh, Lê, Lý, Trần vẫn là kim chỉ nam cho hành trình cứu nước của Nhà Cách mạng Trương Tử Anh cũng như chí khí bất khuất của Bình Định Vương Lê Lợi, Bắc Bình Vương Nguyễn Huệ đã hun đúc nên đường lối chỉ đạo của ĐVQDĐ trong cuộc đấu tranh chống Thực dân Pháp và các tà thuyết ngoại lai dùng bình phong dân tộc giả mạo để độc quyền bán nước !

Con cờ Mặt trận Việt Minh dưới sự lãnh đạo của cán bộ Quốc tế Cộng sản Hồ Chí Minh, đã được Tư bản Mỹ chiếu cố hổ trợ qua sự đảm bảo của Cộng sản Liên sô trong thế Đồng Minh chống lại Quân phiệt Nhật.
Trong khi một số Nhân sĩ và Đảng phái Quốc gia lại mặn nồng thiện cảm đối với chiêu bài " Đại Đông Á " của Quân phiệt Nhật. Trong đó phải kể đến Kỳ Ngoại Hầu Cường Để, Nhà Cách mạng Phan Bội Châu, cựu Thượng Thư Ngô Đình Diệm, Hộ Pháp Cao Đài Phạm Công Tắc ...
Sự sáng suốt của Nhà Cách mạng Trương Tử Anh khi đề xướng Chủ nghĩaDân tộc Sinh tồn. Chính là ngọn đuốc dẫn đường cho cuộc đấu tranh dành độc lập, bởi vì không thể lỗi thời cho dù cuộc diện thế giới biến đổi.
Bởi vậy, sự biệt tâm mất tích của Nhà Cách mạng Trương Tử Anh trong ngay giờ phút đầu cuộc chiến Việt Pháp đã được dự liệu trước, do những thế lực từ nhiều phía, quyết triệt hạ thực thể chính trị, quân sự ĐVQDĐ.
Sự vắng mặt Nhà Cách mạng Trương Tử Anh ngay trong thời điểm này, đã phá hỏng đi điều kiện tối cần thiết để triển khai Chủ nghĩa Dân tộc Sinh tồn đối đầu Chủ nghĩa Quốc tế Cộng sản và Chủ nghĩa Thần quyền-Thực dân trong cuộc kháng chiến dành độc lập cho quê hương !

Cho nên sau đó, Mặt trận Việt Minh độc quyền kháng chiến chống Chủ nghĩa Thần quyền-Thực dân Pháp trong một cuộc chiến kéo dài 9 năm chia làm 2 giai đoạn :


- Giai đoạn I, từ ngày 19.12.1946 đến ngày 01.10.1949 :
Giai đoạn này, trên bình diện khách quan, không thể bác bỏ lập luận :
Đây chính là cuộc kháng chiến của toàn dân VN chống lại Quân đội Viễn chinh Pháp quyết dùng vũ lực tái lập Chủ nghĩa Thần quyền-Thực dân để thống trị quê hương ta.
Trong giai đoạn này, dù biết chắc Hồ Chí Minh là cán bộ Đệ tam Quốc tế, Trung Hoa Dân Quốc lẫn Tư bản Mỹ đều thúc dục Thực dân Pháp giải Thực tìm cách kết liễu chiến tranh qua giải Pháp " TiTo Hồ Chí Minh " với thể chế chính trị Đông Dương trung lập hóa, hầu rảnh tay giải quyết vấn đề Quốc Cộng Trung Hoa, trước khi Liên sô Cộng sản thọc tay phá rối .

Riêng Tư Bản Mỹ, từ Tổng thống Roosevelt cho đến Tổng Thống Truman đều chủ trương tìm cách chấm dứt xung đột trong hòa bình, nên bổ nhiệm Thống tướng Marshall thay thế Sứ thần Hurley sang Hoa lục thuyết phục Tưởng Giới Thạch và Mao Trạch Đông bắt tay hòa giải. Cho nên việc Tư bản Mỹ áp lực mạnh với Thực dân Pháp được Nữu Ước Thời Báo số phát hành vào tháng 23.06.1947 loan tin :
Những tờ trình từ Paris cho biết rằng Mỷ yêu cầu Pháp tìm cách kết liễu chiến tranh Đông Dương , ngày hôm nay nếu không hành động sáng suốt hơn, nếu không tìm cách thỏa hiệp với Việt Minh để chấm dứt cuộc xung đột này, nước Pháp đã lầm đường.

Tư bản Mỹ đã rõ sự bành trướng cách mạng vô sản của Liên sô, đang thực sự hăm dọa quyền lợi chung của tất cả các Đồng Minh thân cận nằm trong qũy đạo Tư bản Mỹ.
Thế nhưng, Đế quốc Anh không tán thành vì như thế sẻ làm rúng động toàn bộ thuộc địa Đế quốc Anh trên toàn cầu. Nhất là tiểu lục địa Ấn Độ, phong trào đấu tranh dành lại độc lập bằng chủ trương " Bất bạo động " do Thánh Gandhi khởi xướng sẽ lan rộng khắp mọi nơi !

Cuộc kháng chiến vẫn tiếp tục, càng lúc càng quyết liệt hơn. Phe nhóm Thực dân Pháp ảnh hưởng Chủ thuyết Thần quyền nghiêng về chủ trương của Đế quốc Anh, cũng như chủ đích của Đảng Cộng sản VN chỉ đạo Mặt trận Việt Minh là phải áp đặt Chủ nghĩa Cộng sản Quốc tế trên toàn thể lãnh thổ Đông Dương.
Vì thế, giải pháp " Tito Hồ Chí Minh " không thể nào thực hiện được trong lúc này, vì ván bài phé " Chiến Lược Đông Dương " chưa phe nào kéo thêm lá bài thứ 3 !

- Giai đoạn II, từ ngày 01.10.1949 đến ngày 21.07.1954 :
Hồng quân Cộng sản Trung Hoa đánh tan Quân đội Trung Hoa Dân Quốc, Tổng Thống, Thống Chế Tưởng Giới Thạch mang khoảng 200 ngàn tàn quân và 2 triệu dân Hoa Lục chạy thoát ra Đài Loan xây dựng lại cuộc cờ !
Ngày 01.10.1949, tại Bắc Kinh, nơi Quảng trường Thiên An Môn , Mao Trạch Đông tuyên bố thành lập nước Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa.
Cũng chính vào ngày đó, ván bài phé " Chiến Lược Đông Dương " cả hai phe Việt Minh và Thực dân Pháp đều kéo thêm lá bài thứ 3 nổi mặt :
* Lá bài thứ 3 của Việt Minh là Cộng Sản Trung Hoa .
* Lá bài thứ 3 của Thực dân Pháp là Tư bản Mỹ và Cường quyền Quốc tế.

Cuộc đấu tranh dành độc lập chính đáng của Dân Tộc Đại Việt sang trang.
Bởi vì, những cường lực chi phối thế giới hiện tại, xuyên qua những chủ nghĩa ngoại lai, đội lớp bằng nhiều hình thức chiêu dụ. Chủ mưu biến cuộc đấu tranh chống lại sự xâm lăng , đô hộ của Thần quyền & Thực dân Pháp để dành Độc lập cho Dân Tộc Đại Việt suốt gần một thế kỷ nay, thành cuộc chiến được gọi qua nhiều danh từ mới lạ :
- Cuộc thư hùng máu lửa giữa khối Thế giới Tự do và Thế giới Cộng sản.
- Cuộc tranh biện từ triết học chuyển sang vũ lực giữa Chủ thuyết Vô thần và Chủ thuyết Hữu thần.
- Cuộc chiến ngăn ngừa làn sóng đỏ CS tràn xuống Đông Dương.
- Cuộc chiến giải phóng Dân tộc bị thống trị bởi Thực dân & Đế quốc. Vân vân ....và vân vân.
Tựu trung, chỉ là những mánh khóe tuyên truyền, để che dấu sự tàn bạo, bất nhân của những chủ nghĩa ngoại lai lừa phỉnh quần chúng, triệt tiêu Tinh thần Sinh tồn Dân tộc Đại Việt.

Mặc khác, cũng vì Trung Hoa Dân Quốc bại trận, Hoa lục rơi vào tay Cộng sản. Tư bản Mỹ thay đổi ngay chiến lược, dời lá chắn chống Quốc tế Cộng sản xuống bán đảo Đông Dương, để ngăn làn sóng Đông Phương Hồng của Mao Trạch Đông chực chờ nhuộm đỏ cả vùng Đông nam Á .

Bốn năm trước đây, Thực dân Pháp với sự đồng tình cùng với Việt Minh ký các thỏa hiệp Sơ Bộ, Tạm ước ( modus vivendi ). Các đảng phái Quốc gia bất mãn, tạo thành những đối kháng chính trị bạo động . Lợi dụng cơ hội đó, Việt Minh và Thực dân Pháp dùng vũ lực loại các đảng phái Quốc gia ra ngoài vòng đấu tranh, lùi vào bóng tối
Thì nay, được sự ưng thuận của Tư bản Mỹ, Thực dân Pháp đồng ý trả Độc lập cho VN qua lá bài Bảo Đại. Nhân danh khối Tự do ân cần mời mọc các đảng phái Quốc gia hưởng ứng chủ trương này và tham gia vào cuộc chiến chống lại khối Cộng sản mà Việt Minh chính là tên lính tiên phuông .
Cũng bốn năm trước đây, Việt Minh thỏa thuận cùng Thực dân Pháp bằng mọi cách trục xuất cho bằng được Quân đội Trung Hoa Dân Quốc về nước để Thực dân Pháp thế chân, đồng thời nhân cơ hội chặt đứt thế dựa chiến lược của Việt Quốc và Việt Cách.
Thì nay, bí mật rước các Tướng lảnh Cố vấn Chỉ đạo và Chí nguyện quân Trung Hoa Cộng Sản vào Bắc Việt, dương nanh múa vuốt sẳn sàng nhảy vào tiếp sức cho cuộc chiến giải phóng dân tộc bị thống trị bởi Đế quốc.& Thực dân.

Ngay thời điểm này, nếu Nhà Cách mạng Trương Tử Anh hiện tiền, Ông sẽ định liệu thế nào về lời mời mọc của Thực dân Pháp và Tư bản Mỹ.
Nhà Cách mạng Trương Tử Anh sẽ phải hành động thế nào trước sự trân tráo của Việt Minh hiện nguyên hình là tập đoàn tay sai của Đệ tam Quốc tế và là tôi tớ của Cộng đảng Trung Hoa.
Tham vọng của Cường quyền Quốc tế, quyền lợi của Thực Dân và mưu đồ ngụy đại đồng của Quốc tế Cộng sản đều là khắc tinh đối với Chủ nghĩa Dân tộc Sinh tồn !
Khuất phục Cường quyền Quốc tế, liên kết với Thực dân Pháp, nưong tựa vào Tư bản Mỹ, ủng hộ Phong kiến Bảo Đại như vậy là triển khai Chủ nghĩa Dân tộc Sinh tồn ?
Hẳn nhiên là nghịch biến !
Trong bản Tuyên ngôn ĐVQDĐ năm1939, Nhà Cách mạng Trương Tử Anh đã khẳng định :
" Quốc dân phải hiểu rõ rằng : Lấy lại nền độc lập của non sông Đại-Việt là bổn phận thiêng liêng của người Việt. Chỉ có ta mới thực sự vì sự sống còn, vì hạnh phúc của ta mà thôi. ỷ lại người, tin ở người là dắt nhau vào con đường diệt vong.
Hiện thời thế lực của thực dân Pháp chưa bị tiêu diệt hẳn. Ta phải gấp gây lấy một thực lực mạnh mẽ diệt trừ những kế hoạch của kẻ còn nuôi dã tâm xâm lược, và để làm hậu thuẩn cho mọi chính sách ngoại giao.
Thực lực ấy mới chính là then chốt cho công cuộc giải phóng quốcgia và là sự bảo đảm chắc chắn cho nền độc lập của Tổ-quốc. "
Trong phần nhận xét về Chủ nghĩa Cộng sản, Nhà Cách mạng Trương Tử Anh đã quả quyết :
" Muốn giải quyết vấn đề sinh tồn, chúng ta không thể chủ trương thực hành quốc tế chủ nghĩa được. Chủ trương như thế thì bao giờ cũng vẫn hoàn toàn là ảo tưởng. xét về phương diện tâm lý, chủ nghĩa quốc tế không thích hợp với những bản năng cội gốc của loài người, mà về mặt thực tế lại càng không có lý do tồn tại. "

Áp lực của Tư bản Mỹ, Thực dân Pháp thực hiện giải pháp Bảo Đại, trả độc lập cho Quốc Gia Việt Nam và thành lập chính phủ Quốc gia VN bằng sự ký kết Thỏa hiệp Élysées giửa Tổng Thống Pháp, Vincent Auriol và Quốc trưởng VN, Cựu Hoàng Bảo Đại.
Tuy nhiên, đối với Thực dân Pháp, khống chế bởi phe cánh Tướng De Gaulle, giải pháp Bảo Đại chỉ là một chiến thuật uyển chuyển làm hài lòng Tư bản Mỹ để được chi viện quân sự. Kinh tế Pháp kiệt quệ chưa phục hồi,
Thực dân Pháp tối cần sự hổ trợ của Tư bản Mỹ, không phải chỉ để bảo vệ quyền lợi thuộc địa Đông Dương mà luôn cả các thuộc địa Ả Rập-Phi Châu.
Lúc đầu, giải pháp Bảo Đại quy tụ được các nhân sĩ Quốc gia thuộc nhiều xu hướng chính trị như :
Nguyễn Hải Thần, Trần Trọng Kim, Nguyễn tường Tam, Nguyễn văn Sâm, Nguyễn Tường Long, Ngô Đình Diệm, Nguyễn Tôn Hoàn, Trần Văn Lý, Trần Văn Tuyên, Phan Khắc Sửu, Nguyễn Phan Long, Vũ Hồng Khanh, Ngô Thúc Địch, Hoàng Nam Hùng, Giám Mục Lê Hữu Từ ....
Nhưng, Thực dân Pháp dựt dây chủ động mọi sự, nên vai trò Thủ tướng Chính phủ Quốc gia như : Bảo Đại, Nguyễn Phan Long, Trần Văn Hữu, Nguyễn Văn Tâm, Hoàng thân Bửu Lộc chỉ là tay sai thừa hành.
Bởi thế, nhiều nhân sĩ lỡ bộ âm thầm rút lui ngưng hoạt động hoặc xuất dương ra ngoại quốc chờ đợi thời cơ .

Chiến tranh càng khốc liệt, Bộ đội Việt Minh Cộng Sản càng lớn mạnh nhờ sự trợ giúp hữu hiệu của Trung Hoa Cộng Sản láng giềng, dành được thắng lợi trong những trận địa chiến quy mô. Cũng như thành công khi áp dụng chiến thuật " Lấy nông thôn bao vây thành thị "của Mao Trạch Đông.
Nhiều danh tướng Pháp chuốc thãm bại, rút lui về nước như trường hợp :Thống tướng De Lattre de Tassigny...
Địa Võng do Quân đội Viễn chinh Pháp được bày ra trên lòng chảo Điện Biên Phủ, quyết diệt trọn ổ Bộ Đội Việt Minh Cộng Sản, với lời hứa chắc chắn của Tư bản Mỹ là sẽ dùng Thiên La của Không lực Hạm đội 7, dội bom ào ạt có thể cả bom nguyên tử nếu cần xuống Địa Võng Điện Biên Phủ, để cuối cùng Thực dân Pháp thắng lợi Trận chiến Đông Dương.

Cùng lúc, Tư bản Mỹ và Tòa thánh Vatican chọn lọc Cựu Thượng Thư Ngô Đình Diệm thay thế giải pháp Bảo Đại vào chức vụ Thủ tướng Toàn quyền thành lập chính phủ lèo lái Quốc gia Việt Nam.
Vì đây là quân bài lý tưởng, Tư bản Mỹ và Toà Thánh Vatican tin cậy, hoàn toàn thích ứng hơn cho thế chiến lược toàn cầu giữa Thế giới Tự do và Thế giới Cộng sản trong thời gian sắp tới. Hay nói đúng hơn là sẽ phù hợp cho cuộc chiến cục bộ giữa Chủ nghĩa Cộng sản Vô thần và Chủ nghĩa Tư bản Hữu thần .

Trận Điện Biên Phủ mở màn, đồng thời Hội nghị Genève khai mạc. Sự nhịp nhàng này không phải là một sự trùng hợp ngẩu nhiên. Các Cường quốc liên hệ cuộc chiến tranh Triều Tiên và Đông Dương đã trù liệu cho cuộc Hội nghị tại Genève 1954 lần này, là tu chỉnh lại quyết định của Đồng Minh tại Hội nghị Yalta 1945, phân chia lại Đông Dương và Triều Tiên phù hợp với bối cảnh Thế giới hiện tại.

Sự cứu nguy Điện Biên Phủ bằng cách sử dụng 60 pháo đài bay B.29 mỗi chuyến mang 450 tấn bom từ căn cứ Mỹ ở Phi Luật Tân và 150 phi cơ chiến đấu của Hạm đội 7 ở ngoài khơi vùng Vịnh Bắc Việt, dội bom vào vị trí Bộ đội Việt Minh chung quanh Điện Biên Phủ quả thật là lời hứa ão huyền.!
Bởi vì vào ngày 5.4.1954, Ngoại trưởng Mỹ Foster Dulles chính thức trả lời Thủ tướng Pháp Laniel là :
" Mỹ không can thiệp bằng quân sự trong chiến cuộc Đông Dương theo hình thức hiện tại. "
Chừng đó dữ kiện, chứng tỏ cuộc đấu tranh dành Độc lập Quê hương, vấn đề Sinh tồn Dân tộc Đại Việt, sự vẹn toàn Tổ quốc Việt Nam qua giải pháp Bảo Đại không thành tựu.

Cuộc chiến dành độc lập từ từ chuyển biến thành cuộc chiến tranh giữa những Chủ nghĩa ngoại lai. Các cường quốc liên hệ manh tâm tạo tác thãm cảnh máu lửa dài dẵng trên quê hương Việt Nam thân yêu . Rõ ràng như thế, thì sự quy tụ tham gia vào giải pháp Bảo Đại,
hoàn toàn đi ngược lại Chủ Nghĩa Dân tộc Sinh tồn, mà Nhà Cách mạng Trương Tử Anh đã công bố trong bản Tuyên Ngôn được tuyên đọc trong ngày chính thức chào đời Đại Việt Quốc Dân Đảng vào năm 1939 :
" Mục đích của Đại Việt Quốc Dân Đảng là tập hợp tất cả các phần tử ưu tú khắp các giới trong nước, lập nên một sức mạnh hùng hậu.
Sức mạnh ấy sằn sàng đánh đổ thế lực của bất cứ cường quốc nàomanh tâm xâm chiếm đất đai Đại Việt, để thực hiện nền độc lập hoàn toàn và vì hạnh phúc chung của toàn dân mà xây dựng nên một quốc gia giầu mạnh. Về phương diện bang giao, Đại Việt Quốc Dân Đảng thành tâm giao hảo với nước nào giúp đở đảng thực hiện mục đích trên và sẽ coi là kẻ thù bất cộng đái thiên nước nào có hành động trái ngược lại."

Thực dân Pháp đề xướng giải pháp Bảo Đại là một chiêu bài chính trị rất ngoạn mục để yễm trợ cho Quân đội Viễn chinh Pháp.
Tư bản Mỹ kinh viện và quân viện hổ trợ Pháp qua giải pháp Bảo Đại, ban đầu là thực hiện chính sách giải Thực và thay thế giải pháp Hồ Chí Minh.
Nhưng khi, Trung Hoa lục địa rơi vào tay Cộng Sản, rồi tiếp đến cuộc chiến tranh Triều Tiên bùng nổ. Trong chiều hướng thực hiện chíến lược chống lại Quốc tế Cộng Sản của Tổng Thống Mỹ Truman qua sách lược Domino, thì vai trò của Cựu Hoàng Bảo Đại không thể nào đắc ý bằng vai trò của Tổng Thống Nam Triều Tiên Lý Thừa Vãn !
Bởi thế, giải pháp Bảo Đại chỉ là quân bài lót đường và Quốc Gia Việt Nam trở thành lổi thời. Vì, để thực hiện sách lược Domino, Tư bản Mỹ tối cần một lá bài nhân sự lý tưởng, được hổ trợ nhiệt tình của Toà Thánh Vatican và chỉ cần phân nửa nước Việt Nam, thừa đủ để thiết lập Tiền đồn chống Thế giới Cộng Sản hữu hiệu hơn.

Nhà Cách mạng Trương Tử Anh đã từng hùng tâm cất tiếng hô hào :
" Quốc Dân Đại-Việt !
Hãy đánh đổ bất cứ cường quốc nào chủ trương xâm chiếm đất đai Tổ-quốc. "

Tất nhiên, việc đành đổ các Cường quốc Chủ nghĩa, các Cường quốc Tư bản và Cường quyền Quốc tế, thực hiện việc chia cắt Tổ quốc Đại Việt, biến quê hương Việt Nam thân yêu thành bãi chiến trường và Dân tộcViệt Nam thành con cờ thí. Điều đó, hoàn toàn phù hợp với hùng tâm đại khí của Nhà cách mạng Trương Tử Anh lúc hiện tiền !
Cho nên, việc bắt tay với Việt Minh Cộng Sản trong Chính phủ Liên hiệp Hồ Chí Minh, cũng như tham gia vào giải pháp Cựu Hoàng Bảo Đại trong Chính phủ Quốc gia Việt Nam, cả hai hành vi đều đối nghịch với Chủ nghĩa Dân tộc Sinh tồn và Tinh thần bản Tuyên Ngôn Đại Việt Quốc Dân Đảng mà Nhà Cách mạng Trương Tử Anh đã từng công bố !

Còn tiếp


Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire