samedi 26 novembre 2011

Anh-Huy

Dân tộc Sinh tồn
( Phần 1 )





Bám chặt vào lòng dân tộc, tạo thành sức mạnh vạn năng giữ vững nền độc lập, bảo vệ lãnh thổ vẹn toàn, xây dựng dân chủ, kiến tạo tự do hạnh phúc cho toàn dân, đưa Tổ quốc Quê hương đến đỉnh vinh quang, thịnh vượng phú cường, đó chính là mục đích tối hậu của chủ thuyết Dân tộc Sinh tồn !
Mục đích tối hậu đó, bắt nguồn vào năm 968 khi Vạn Thắng Vương Đinh Bộ Lĩnh dẹp tan 12 sứ quân, lên ngôi xưng Đế hiệu là Đinh Tiên Hoàng, đóng đô tại Động Hoa Lư và đặt Quốc hiệu là " Đại Cồ Việt " .
Triều đại nhà Đinh chỉ một đời ngắn ngủi chuyển qua nhà Tiền Lê truyền được ba đời đến năm 1009. Ngọa Triều Lê Long Đĩnh mất, quần thần tôn Tả-thân-vệ Điện-tiền Chỉ-huy sứ Lý Công Uẩn lên ngôi vua, xưng đế hiệu là Lý Thái Tổ.
Năm 1010, Vua Lý Thái Tổ dời Đô về Đại La cải tên là Thăng Long tức là Hà Nội ngày nay.
Năm 1028,Vua Lý Thái Tổ băng hà, Thái tử Phật Mã lên ngôi tức là Vua Lý Thái Tông.
Năm 1054, Vua Lý Thái Tông băng hà, Thái tử Nhật Tôn kế vị lấy Đế hiệu là Lý Thánh Tông.
Vua Lý Thánh Tông phán rằng : Chữ Đại và chữ Cồ đồng nghĩa là to lớn, nên bỏ bớt chữ Cồ, sắc chỉ đổi Quốc hiệu nước ta là " Đại Việt " Từ đó, Chủ Thuyết Đại-Việt Sinh-Tồn được hun đúc và phát nguồn .
Chủ-Thuyết Đại-Việt Sinh-Tồn phát khởi dựa vào quốc hồn, quốc túy của dân tộc, hòa nhập cùng với tinh thần Bi, Trí, Dũng thượng thừa của Phật Giáo du nhập vào đất nước ta từ hơn 10 thế kỷ đã qua .
Thể hiện thiết thực Chủ-Thuyết Đại-Việt Sinh-Tồn nhằm bảo vệ nền tự chủ và vẹn toàn Tổ Quốc, Đại Tướng Soái, Thái Úy Việt Quốc Công Lý Thường Kiệt đã xuất khẩu thành bài thơ tứ tuyệt và tuyên đọc trong trận chiến chống quân nhà Tống xâm lăng như một bản tuyên ngôn độc lập đầy hùng khí sinh tồn đầu tiên trong lịch sử dân tộc Đại Việt :
" Nam-quốc sơn-hà Nam đế cư,
Tiệt nhiên định phận tại thiên thư.
Như hà nghịch lổ lai xâm phạm,
Nhữ đẳng hành khan thủ bại hư "
Bản dịch :
" Núi sông Nam-Việt vua Nam ở,
Vằng vặc sách trời chia xứ sở,
Giặc dữ cớ sao phạm đến đây ?
Chúng mày nhất định phải tan vỡ . "
Triều đại Nhà Lý với chiến công hiển hách : Bắc phạt Tàu Tống, nam bình Chiêm Thành, cương thổ khuếch trương rộng mở, đất nước tự chủ phú cường, dân tộc ấm no hạnh phúc. Đó chính là hành sử Chủ Thuyết Đại Việt Sinh Tồn một cách thiết thực và khéo léo.
" Chủ Thuyết Đại Việt Sinh Tồn " không phải là một thành ngữ suông để tạo hấp dẫn chính trị, tranh dành quyền lực bè phái mà chính là đường hướng đấu tranh chính trị trung thực của dân tộc đứng trước tính trạng bạc nhược suy vong của đất nước .
Sự bạc nhược suy vong phơi bày khi Triều đình Huế nhà Nguyễn hạ bút ký vào bản văn kiện đầu hàng Pháp và Cường lực quốc tế vào ngày 06.06.1884 tại Huế, chấp nhận nhục nhã sự bảo hộ của nước Đại Pháp lên trên toàn lãnh thổ Đại Nam chúng ta.
Bản văn kiện đó thường được gọi là " Hòa ước năm Giáp Thân 1884 " hay " Hòa ước Patenôtre ".
Quốc hiệu từ "Đại Cồ Việt" chuyển qua "Đại Việt", đổi thành "Việt Nam", rồi đến" Đại Nam". Vào đầu thế kỷ thứ 19 quyền lực của Triều đình nhà Nguyễn Phúc chế ngự toàn thể Đông Dương .
Thế mà giữa thế kỷ 19 vào năm 1858, đất nước chúng ta phải thúc thủ dưới lằn đạn thần công đại bác xâm lược của liên quân Pháp và Tây Ban Nha, tấn công vào Đà Nẳng.
Sự yếu hèn của Nguyễn Phúc Ánh chỉ vì nuôi chí phục nghiệp Chúa, chống lại Triều Nguyễn Tây-Sơn, đoạn lòng phụ tử, giao Hoàng Thái Tử Nguyễn Phúc Cảnh mới 4 tuổi cho Giám mục Bá Đa Lộc rửa tội cải theo đạo Thiên Chúa, đóng vai làm con Tin, mang sang Pháp cầu viện, mở
đường rước voi Thực dân & Cường lực Quốc tế về dày xéo quê hương đất tổ !
Nhận thức được sự lầm lẫn của phụ hoàng, Hoàng Đế Minh Mạng sáng suốt thay đổi đối trị, chặn đứng hiểm họa xâm lăng của Thực dân và Cường lực Quốc tế mưu đồ thống trị nước Đại Nam ta qua nhiều hình thức.
Vào thời đó, sức mạnh liên hoàn vô địch của Thực dân và Cường lực Quốc tế hầu như thống trị toàn cầu, hai triều vua Thiệu Trị và Tự Đức kế tiếp bất lực đành thúc thủ. Bản văn đầu hàng mang tên " Hòa ước Patenôtre 1884 " buộc Triều đình Huế hạ bút ký, chấp nhận Thực dân Pháp bảo hộ. Nước Đại Nam mất quyền tự chủ và dân tộc Việt trở thành " thuộc dân " của nước Pháp!
Thắm nhuần Chủ Thuyết Đại Việt Sinh Tồn, hun đúc tâm nguyện Bi Trí Dũng Phật Giáo từ hơn 2000 năm trôi qua, kết tụ thành Tam giáo quy nguyên, trui luyện tinh thần quốc gia dân tộc vùng lên, nung sôi chí khí quật cường, tác động thành những Phong trào Cần Vương, Phong trào Văn Thân nổi lên khắp nơi từ Nam chí Bắc, đồng loạt tổ chức kháng chiến chống lại thế liên hoàn của Thực dân Pháp và Cường lực Quốc Tế, đang phân chia lãnh vực thực hiện cuộc đô hộ đất nước chúng ta ! Từ cuộc kháng chiến này đến cuộc kháng chiến khác đều bị đốn ngã, làm thế nào giáo mác, búa rìu, tầm vông vạt nhọn, tay không chống cự nổi với súng đạn đại pháo thần công.
Đằng khác, miếng mồi quyền thế danh lợi đã khiến bọn Việt gian bán rẽ lương tâm, quên đi giống nòi, cộng tác sống chết với Thực dân và Cường quyền Quốc tế đang bành trướng mưu đồ thống trị thế giới một cách tinh vi theo chiều dọc !
Vào tháng 10.1917, Lénine lèo lái cuộc cách mạng Bolcheviks Nga sô thành công xuyên qua chủ thuyết Quốc tế Cộng sản, tiến tới việc thành lập Cộng hòa Liên Bang Sô Viết, phát động Cách mạng Quốc tế Vô sản với chiêu bài giải phóng các dân tộc bị trị trên thế giới và những nước nhược tiểu trên toàn cầu đang bị các cường quốc Tây phương xâm chiếm làm thuộc địa.
Thế chiến thứ I kết liểu, tiếp đến cuộc khủng hoảng kinh tế xẩy ra ....
mâu thuẩn chính trị, tranh chấp quyền lợi, các cường quốc thắng và bại trận sắp sửa bị lôi kéo vào một cuộc thế chiến mới quyết liệt và tàn khốc hơn !
Sự liên kết trắng trợn giữa Thực dân Pháp và Cường lực Thần quyền Quốc tế áp đặt nền đô hộ trên quê hương ta trãi dài đến tiền bán thế kỷ 20, chính là nguyên nhân tạo môi trường để Cộng sản Quốc tế cấy sinh trùng " Cách mạng Vô sản " vào phần đất Đông Dương.
Dựa vào Chủ thuyết Quốc tế Cộng sản yêu mị, phóng mắt nhìn sự thành công cuộc cách mạng Bolcheviks Nga sô một cách quá mê muội, tin tưởng thành trì Liên sô là hậu phương bền vững cho cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và dành lại nền độc lập cho quê hương. Hằng loạt thanh niên yêu nước đã dấn thân vào trường tranh đấu qua sự dựt dây của các cán bộ
Quốc tế Cộng sản.
Sự bành trướng Chủ thuyết Quốc tế Cộng sản trên toàn bán đảo Đông Dương trong thời gian này không khác chi " Cá gặp Nước, Diều gặp Gió " Mặc dù là tà thuyết ngoại lai huyễn hoặc, nhưng lại đúng thời điểm, đánh trúng vào ngay tâm lý " bài Phong, đã Thực " của người dân bị trị .
Cao trào đấu tranh giải phóng dân tộc thuộc địa nổi lên khắp nơi, hầu như đều bị cán bộ Cộng sản Quốc tế len lõi thâm nhập.
Hấp thụ truyền thống Việt Nho và tinh thần Bi Trí Dũng của gia đình, hun đúc bởi Chủ thuyết Đại Việt Sinh Tồn từ thời cường thịnh của Triều đại Nhà Lý khi phát động chiến dịch phạt Tống bình Chiêm cách nay gần đúng 1000 năm.
Vào năm 1935, Nhà Cách Mạng Trương Tử Anh trong những bài tiểu luận viết tại Hà Nội, Ông đã khẳng định : " Những triết thuyết, những chủ nghĩa đương thời đều không thích hợp với
dân tộc Việt Nam và đều có sai lầm ". Vào ngày 10.12.1938, Nhà Cách Mạng Trương Tử Anh công bố một hệ thống tư tưởng về triết học và chính trị, đó là : Chủ Nghĩa Dân Tộc Sinh Tồn .


Còn tiếp